ภาวะตลาดน้ำมันข้อมูลศก.สหรัฐ,วาทะปธ.เฟด ฉุดน้ำมัน WTI ปิดร่วง $2.84

ข่าวต่างประเทศ Friday June 21, 2013 06:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (20 มิ.ย.) หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตร นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยลบจากรายงานที่ว่าภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลง และจำนวนคนว่างงานของสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาด

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 2.84 ดอลลาร์ ปิดที่ 95.4 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน ดิ่งลง 3.97 ดอลลาร์ ปิดที่ 102.15 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากเบอร์นันเก้ ประธานเฟดส่งสัญญาณเฟดอาจจะเริ่มชะลอโครงการซื้อพันธบัตร หรือมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในปลายปีนี้ หากเศรษฐกิจฟื้นตัวตามที่คาดการณ์ไว้ พร้อมกับกล่าวว่า หากข้อมูลเศรษฐกิจยังคงออกมาสอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้ เฟดก็จะยังคงลดขนาดวงเงินซื้อพันธบัตรไปจนถึงช่วงครึ่งแรกของปีหน้า และจะสิ้นสุดโครงการซื้อพันธบัตรประมาณกลางปีหน้า

ขณะเดียวกัน ตลาดได้รับปัจจัยลบหลังจากมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมิ.ย.ของสหรัฐ ลดลงแตะระดับ 52.2 จากเดือนพ.ค.ที่ระดับ 52.3

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานขั้นต้นในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 มิ.ย.เพิ่มขึ้น 18,000 ราย สู่ระดับ 354,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นสู่ระดับ 340,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ