ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปรับขึ้น เหตุพื้นที่เพาะปลูกลด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 26, 2013 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (25 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลงในขณะที่ถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นเนื่องจากพื้นที่เพาะปลูกที่ลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 5.445 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.40% แตะที่ 6.85 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.39% ปิดที่ 12.785 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงหลังมีรายงานการเพาะปลูกพืชปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย ขณะที่สภาพอากาศจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของพืชไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ตลอดจนถึงกลางเดือนก.ค.

ข้าวสาลีปรับตัวลงเพราะได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ว่า การเก็บเกี่ยวมีความคืบหน้าที่เร็วขึ้นทั่วทั้งสหรัฐ แต่ข้าวสาลีได้รับแรงหนุนจากความเชื่อที่ว่าอุปสงค์จากบราซิล ละตินอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ จีน จะช่วยชดเชยอุปสงค์ที่ลดลงจากตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

ถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเนื่องจากมุมมองที่ว่า พื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองของสหรัฐอาจจะต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ได้ประเมินไว้อย่างมาก เนื่องจากความล่าช้าในรัฐไอโอวา มินเนโซตาและวิสคอนซิน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อผลผลิตล็อตใหม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ