ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองคำร่วงลง หลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 26, 2013 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำอ่อนแรงลงในการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ จากการที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งได้ช่วยหนุนกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ

เมื่อเวลาประมาณ 10.43 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาด COMEX ร่วงลง 26.90 ดอลลาร์ แตะที่ 1,248.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค. พุ่งขึ้น 3.6% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3% เนื่องจากความต้องการสินค้าประเภทต่างๆปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ รายงานว่าดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ในเดือนเม.ย. พุ่งขึ้น 1.7% เมื่อเทียบกับเดือนมี.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาด่ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.2% และหากเทียบเป็นรายปีพบว่า ราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่พุ่งขึ้น 12.1% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้และเป็นการปรับตัวขึ้นที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 7 ปี

ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งดังกล่าวได้หนุนคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอโครงการซื้อพันธบัตรภายในปีนี้ และทำให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยลบสำหรับราคาทอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ