ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดตลาดไร้ทิศทางวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 26, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดตลาดไร้ทิศทางในวันนี้ เนื่องจากเทรดเดอร์ยังคงระมัดระวังการซื้อขายท่ามกลางตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในภาพรวมที่ซบเซา

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนขยับขึ้น 0.02% ปิดที่ 4,632 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปิดสูงขึ้น 0.1% แตะ 3,150 หยวน/ตัน ซึ่งปรับตัวตามการเพิ่มขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้

นักวิเคราะห์คาดว่าพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองของสหรัฐอาจน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์หลายรายคาดไว้ก่อหน้านี้อย่างมาก เนื่องจากความล่าช้าในพื้นที่เพาะปลูกบางแห่ง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนสัญญาถั่วเหลือง โดยการคาดการณ์ เกี่ยวกับพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองของสหรัฐจะยังคงมีอิทธิพลต่อตลาดผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองภายในประเทศ

สัญญาน้ำมันบริโภคอ่อนแรงลง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง 0.87% ปิดที่ 7,332 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มปิดลดลง 0.71% แตะ 5,878 หยวน/ตัน

กระทรวงพาณิชย์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการนำเข้าถั่วเหลืองของจีนจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมิ.ย. ขณะที่ถั่วเหลืองนำเข้าที่ท่าเรือมีปริมาณมาก บรรดาโรงงานผลิตจึงจะเพิ่มกำลังการผลิตและมีแนวโน้มว่าจะสร้างความกดดันด้านอุปทานต่อตลาดภายในประเทศ

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวมีการปรับฐาน โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ปิดลดลง 0.02% แตะ 4,983 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่าสัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวได้ส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยมีแรงหนุนจากราคาสปอตที่แข็งแกร่งในฤดูกาลที่มีการบริโภคน้ำตาลสูงสุด และจากการทะยานขึ้นในช่วงที่ผ่านมาของตลาดน้ำตาลทั่วโลก

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดปรับตัวขึ้น 0.25% แตะ 20,035 หยวน/ตัน ด้านดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,312 หยวน/ตัน ซึ่งลดลง 3 หยวนจากวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ