ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังคงปรับฐานอย่างอ่อนแรงในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday June 28, 2013 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียน และตลาดเจิ้งโจวส่วนใหญ่เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เป็นไปอย่างระมัดระวัง ยกเว้นน้ำมันเร้ปซี้ดซึ่งร่วงลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เนื่องจากนักลงทุนแห่เทขายสัญญาจำนวนมาก

จีนได้ประกาศนโยบายสำรองน้ำมันเร้ปซี้ดในปี 2556 ว่า จะไม่รับซื้อน้ำมันเร้ปซี้ดที่ผลิตจากเร้ปซี้ดนำเข้า ส่งผลให้เกิดแรงเทขายจำนวนมาก โดยสัญญาน้ำมันเร้ปซี้ดส่งมอบเดือนก.ย. ที่ตลาดเจิ้งโจวดิ่งลง 2.97% ปิดที่ 8,624 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาส่งมอบเดือนม.ค. ปิดลดลง 1.58% ที่ 8,104 หยวน/ตัน

ส่วนราคาน้ำมันเร้ปซี้ดในตลาดสปอตยังเคลื่อนไหวอยู่ที่ 9,500-9600 หยวน/ตัน ลดลง 500-600 หยวน/ตัน จากเดือนก่อนหน้า

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดต้าเหลียนนั้น สัญญาน้ำมันถั่วเหลือง และน้ำมันปาล์มดีดตัวขึ้นปานกลาง หลังร่วงลงอย่างหนักจากการเข้าซื้อเก็งกำไร

สัญญาถั่วเหลือง และกากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลง และคาดว่า จะเผชิญกับแนวโน้มขาลง เนื่องจากปริมาณถั่วเหลืองนำเข้าจำนวนมากน่าจะมาถึงท่าเรือต่างๆของจีนในเดือนมิ.ย. และก.ค. และอุปทานในตลาดที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างสูงก็จะสร้างแรงกดดันต่อราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง

ส่วนสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ในตลาดเจิ้งโจวปิดลดลง 0.32% ที่ 4,954 หยวน/ตัน เนื่องจากการซื้อขายที่เบาบางก่อนการเปิดเผยข้อมูลยอดขายของเดือนมิ.ย. ที่กำลังจะมาถึงในต้นเดือนก.ค. นี้

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนก.ย. ที่ตลาดเจิ้งโจวลดลง 0.32% ปิดที่ 19,950 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ขยับลง 5 หยวน/ตัน แตะที่ 19,300 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ