น้ำมัน WTI เพิ่มขึ้น 77 เซนต์ หลังศก.สหรัฐ,เยอรมนีส่งสัญญาณฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday June 28, 2013 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. เพราะได้รับแรงหนุนจากสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและเยอรมนี

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 77 เซนต์ แตะที่ 97.82 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.55 น.ในลอนดอน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.8% จากเดือนเม.ย. หลังจากปรับตัวลงในช่วง 3 เดือนติดต่อกัน และหากเทียบรายปี ยอดค้าปลีกขยับขึ้น 0.4%

ยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น หลังจากช่วงหลายเดือนที่สภาพอากาศย่ำแย่

ในขณะเดียวกัน กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 22 มิ.ย. ลดลง 9,000 ราย มาอยู่ที่ 346,000 ราย หลังจากที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อนหน้า ในขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นใน 0.3% เดือนพ.ค. เพราะได้ปัจจัยหนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น นับเป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐในไตรมาสนี้จะขยายตัวขึ้น เพราะการใช้จ่ายผู้บริโภคคิดเป็นสัดส่วนถึง 70% หรือสองในสามของระบบเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ