ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM ทะยานหลังเยนอ่อน, ภาคการผลิตสหรัฐดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 2, 2013 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังเงินเยนอ่อนตัวลงใกล้ระดับ 100 เยน/ดอลลาร์สหรัฐ

สัญญายางส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด TOCOM ทะยาน 3.1% แตะ 246.8 เยน/กิโลกรัม (2,479 ดอลลาร์/ตัน) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. ก่อนขยับมาอยู่ที่ 243.8 เยน เมื่อเวลา 11.37 น.ตามเวลาโตเกียว

ราคายางได้รับแรงหนุนหลังจากที่สกุลเงินดอลลาร์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเงินเยนเมื่อคืนนี้ (1 ก.ค.) เนื่องจากข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของญี่ปุ่นได้กระตุ้นให้นักลงทุนเทขายสกุลเงินเยนซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่เพิ่มขึ้นแตะระดับ +4 จากไตรมาสแรกที่ระดับ -8 มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ +3

นอกจากนี้ สัญญายางยังได้รับปัจจัยบวกหลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคการผลิตของสหรัฐในเดือนมิ.ย.ขยายตัวแตะ 50.9 จาก 49.0 ในเดือนพ.ค. โดยดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตสหรัฐมีการขยายตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ