ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง 0.3% เหตุดอลล์แข็ง,บาร์เคลยส์ลดคาดการณ์ราคาทองคำ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 2, 2013 20:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และจากการที่บาร์เคลยส์ แคปิตอล ปรับลดคาดการณ์ราคาทองคำในปีนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 0.3% แตะที่ 1,252.10 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 09.14 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น 0.5% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) โดยนายเจเรมี สเตน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดกล่าวว่า เฟดอาจจะลดขนาด QE ในการประชุมเดือนก.ย. ขณะที่นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโกได้ออกมาสนับสนุนการปรับลดขนาด QE เช่นกัน

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับปัจจัยลบหลังจากบาร์เคลย์ส แคปิตอล ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาทองเฉลี่ยสำหรับปี 2556 ลงสู่ระดับ 1,393 ดอลลาร์/ออนซ์ จากเดิมที่ 1,483 ดอลลาร์/ออนซ์ซึ่งมีการประเมินไว้ในเดือนเม.ย.ปีนี้ โดยระบุถึงอุปสงค์ที่อ่อนแอลง

นอกจากนี้ บาร์เคลย์สยังได้ปรับลดราคาทองเฉลี่ยในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ลงมาอยู่ที่ 1,200 ดอลลาร์/ออนซ์ด้วย

บรรดานักวิเคราะห์ของบาร์เคลย์สกล่าวว่า อุปสงค์ในตลาดสปอตที่แข็งแกร่งได้ช่วยสกัดช่วงขาลงของราคาทองไว้ในเดือนเม.ย. แต่ในขณะนี้ ความต้องการทองคำอยู่ในภาวะอ่อนแรงลงอย่างมาก พร้อมระบุว่าในช่วงไตรมาส 2 ราคาทองได้ร่วงลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ