ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชเคลื่อนไหวในทิศทางแตกต่างกัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 3, 2013 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยต่างก็ปรับตัวในกรอบแคบๆ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 5.0275 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 6.5825 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.06% ปิดที่ 12.425 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยหลังมีกระแสข่าวว่า ผู้ผลิตอาหารสัตว์เอกชนของจีนได้สั่งซื้อข้าวโพดจากสหรัฐเป็นจำนวน 2-3 คาร์โกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่แนวโน้มสภาพอากาศที่ดีขึ้นได้สกัดการปรับตัวขึ้นของราคา

ข้าวสาลีปิดปรับตัวขึ้นในระดับปานกลางจากการรายงานที่ว่า จีนยังคงมีสัญญาซื้อข้าวสาลีจากสหรัฐเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านตันในปี 2556-2557 ขณะที่ข้าวสาลีสหรัฐยังมีความได้เปรียบด้านการแข่งขันในตลาดโลก

อย่างไรก็ดี การรายงานสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในแถบทางเหนือและการเพาะปลูกที่คืบหน้าอย่างต่อเนื่องได้สกัดการปรับตัวขึ้นของราคาข้าวสาลี

แนวโน้มสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยส่งผลให้ราคาถั่วเหลืองปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ แต่ก็อยู่ในวงจำกัดหลังจากนักวิเคราะห์ระบุว่ายุโรปมีแนวโน้มจะเพิ่มการนำเข้าถั่วเหลืองเพื่อการแปรรูป ขณะที่พนักงานขับรถบรรทุกในบราซิลได้เริ่มผละงานประท้วงเป็นเวลา 3 วัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ