สิงคโปร์เปิดตัวตลาดซื้อขายโลหะมีค่าพร้อมด้วยบริการซื้อขายทองคำแท่งระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขายโดยตรง

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 4, 2013 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดซื้อขายโลหะมีค่าสิงคโปร์ (Singapore Precious Metals Exchange: SGPMX) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายโลหะมีค่าที่เปิดให้บริการการซื้อขายทองคำแท่งโดยตรงระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขายรวมไว้กับแพลตฟอร์มการซื้อขายนั้น ได้เปิดดำเนินการในสิงคโปร์แล้ว ท่ามกลางแรงผลักดันของสิงคโปร์เพื่อสนับสนุนการซื้อขายทองคำในประเทศ นอกจากนี้ SGPMX ยังได้ประกาศทำข้อตกลงบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับบริษัท Certis CISCO ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลการเก็บรักษาทองแท่งของลูกค้าแต่ละราย อันเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวตรั้งนี้

วิคเตอร์ ฟู ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง SGPMX กล่าวว่า “SGPMX ตั้งเป้าที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเรื่องศูนย์กลางการซื้อขายโลหะมีค่าแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ในเอเชีย ในฐานะที่เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและเป็นศูนย์กลางด้านความมั่งคั่งที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก สิงคโปร์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่จะคว้าส่วนแบ่ง 10-15% ของการซื้อขายทองคำแท่งทั่วโลกในช่วง 10 ปีข้างหน้า แพลตฟอร์มของเราช่วยให้นักลงทุนที่ต้องการสร้างความมั่งคั่ง เทรดเดอร์ และสถาบันต่างๆสามารถรับมือกับความท้าทายในการซื้อขายทองคำแท่งที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ บริษัท Certis CISCO จะทำหน้าที่ในการดูแลรักษาสินทรัพย์ ซึ่งช่วยให้ SGPMX ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับนักลงทุนรายย่อย เทรดเดอร์ และนักลงทุนสถาบัน เพื่อการซื้อ ขาย จัดเก็บ และแลกเปลี่ยนโลหะมีค่า ซึ่งครอบคลุมถึงทองคำแท่งและเงินแท่งโดยที่ไม่มีส่วนต่างในเรื่องค่าสเปรดในอัตราที่สูง

ที่ผ่านมา Certis CISCO ได้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยและดูแลการเก็บรักษาโลหะมีค่าให้กับธนาคารที่มีชื่อเสียงและผู้ประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2529

ตลาดแห่งนี้ช่วยให้เทรดเดอร์สามารถซื้อและขายโลหะมีค่าได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย อีกทั้งยังรองรับธุรกรรมในแบบเรียลไทม์กับผู้ผลิตโลหะมีค่าที่มีชื่อเสียงระดับโลก ข้อดีดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องสภาพคล่องของนักลงทุนเอกชน รวมทั้งช่วยลดต้นทุนด้านการตรวจสอบโลหะมีค่าเมื่อเทรดเดอร์มีคำสั่งซื้อหรือขายโลหะที่ถือครองอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ