ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองปรับเพิ่มขึ้น เหตุวิตกการเมืองโปรตุเกส,อียิปต์

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 4, 2013 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นในการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในอียิปต์และโปรตุเกส ส่งผลให้ความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ตลาดในสหรัฐจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ค. เนื่องในวันชาติสหรัฐ

เมื่อเวลาประมาณ 11.26 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาด COMEX เพิ่มขึ้น 3 ดอลลาร์ แตะที่ 1,255 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่ดีดตัว 8.50 ดอลลาร์ หรือ 0.68% แตะที่ 1,251.90 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อคืนนี้

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแรง ซึ่งจะช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอมาตรการผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณของสหรัฐในเร็วๆนี้ โดยสถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐขยายตัวชะลอลงแตะ 52.2 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปี จากระดับ 53.7 ในเดือนพ.ค.

มาตรการกระตุ้นด้านการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางประเทศต่างๆได้ช่วยหนุนราคาทองคำสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ราคาทองในปีนี้ร่วงลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเฟดได้ระบุว่า เมื่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เฟดจะชะลอโครงการซื้อพันธบัตรในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ