ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรร่วงลงทั้งกระดาน นำโดยผลิตภัณฑ์กากอาหาร

ข่าวต่างประเทศ Monday July 8, 2013 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียน และตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลงทั้งกระดานในวันนี้ ตามการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลก นำโดยผลิตภัณฑ์กากอาหาร และน้ำตาลซึ่งดิ่งลงกว่า 1%

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดต้าเหลียนนั้น สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ดิ่งลง 1.1% ปิดที่ 3,140 หยวน/ตัน หลังจากสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดที่ 4,606 หยวน/ตัน ลดลง 0.45%

ปริมาณถั่วเหลืองนำเข้าจำนวนมากซึ่งกำลังจะมาถึงที่ท่าเรือต่างๆของจีนส่งผลให้บรรดาโรงงานปรับเพิ่มอัตราการผลิต และอุปทานกากถั่วเหลืองจำนวนมาก

ถั่วเหลืองที่สหรัฐอเมริกากำลังเจริญเติบโตเป็นอย่างดี และยังไม่มีคาดการณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศในขณะนี้ ส่วนน้ำมันเพื่อการบริโภคในตลาดต้าเหลียนยังคงอ่อนแอจากแรงถ่วงของสต็อกที่มีอยู่ในระดับสูง และฤดูกาลบริโภคน้ำมันในระดับต่ำ โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ร่วงลง 0.9% ปิดที่ 7,238 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนเดียวกันปิดลดลง 0.65% ที่ 5,850 หยวน/ตัน

ส่วนสัญญาน้ำตาลในตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค. ปิดที่ 4,849 หยวน/ตัน ลดลง 1.06% หลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีที่ 4,849 หยวน/ตัน

อุปสงค์ และอุปทานที่คลายตัวในตลาดน้ำตาลทั่วโลกส่งผลให้น้ำตาลทรายดิบที่ตลาด ICE ดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งสร้างแรงกดดันต่อตลาดน้ำตาลเจิ้งโจว โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า น้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวมีแนวโน้มลดลงต่อไป และแนะนำให้นักลงทุนจับตาดูนโยบายรับซื้ออ้อยของรัฐบาล

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนก.ย. ที่ตลาดเจิ้งโจว ขยับลง 0.12% ปิดที่ 20,000 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีนทรงตัวอยู่ที่ 19,820 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ