ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 8 เซนต์จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2013 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 14 เดือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับตัวเลขจ้างงานที่สูงเกินคาดของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 8 เซนต์ ปิดที่ 103.14 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 102.13-104.12 ดอลลาร์

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 29 เซนต์ ปิดที่ 107.43 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดลบเนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร หลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 14 เดือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมิ.ย.ของสหรัฐพุ่งขึ้น 195,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวที่ระดับ 165,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานทรงตัวที่ 7.6%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ที่ไม่สงบในอียิปต์ โดยเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มต่อต้านนายโมฮัมเหม็ด มอร์ซี ผู้นำอียิปต์ที่ถูกโค่นอำนาจ ซึ่งทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อการขนส่งน้ำมันในคลองสุเอซ

นักลงทุนจับตาดูสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 5 ก.ค.ในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 3.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ