(เพิ่มเติม) ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์พุ่งแตะ 91.78 ดอลล์ ขณะพายุหิมะถล่มสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 17, 2007 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ซื้อขายวันนี้ (17 ธ.ค.) ปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่เกิดพายุหิมะถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์ว่าความต้องการนำมันฮีทติ้งออยล์จะเพิ่มมากขึ้น 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้น 51 เซนต์ แตะระดับ 91.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิด 91.27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบตลาดเบรนท์ทะเลเหนืองส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ก็วิ่งขึ้น 52 เซนต์แตะที่ 92.21 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนงวดส่งมอบเดือนมกราคมปิดสูงขึ้น 55 เซนต์แตะที่ 92.67 ดอลลาร์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ลอนดอน
บริเวณเดอะ เกรท เลคส์ และภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดฮีทติ้ง ออยล์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ถูกพายุหิมะกระหน่ำในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการประกาศเตือนพายุฤดูหนาวในมลรัฐมิชิแกน อินเดียนา และเมน
วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์ประจำบริษัทที่ปรึกษาด้านพลังงาน เปอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ กล่าวว่า "ตลาดตอบรับข่าวพายุฤดูหนาวในสหรัฐ ซึ่งจะเพิ่มการใช้ฮีทติ้ง ออยล์ และหนุนราคาน้ำมันให้สูงขึ้น"
นอกจากนี้ การเพิ่มคาดการณ์ความต้องการน้ำมันทั่วโลกของสำนักงานพลังงานสากล และโอเปค ก็เป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนราคา โดย ไออีเอ คาดว่า ความต้องการน้ำมันทั่วโลกในปีหน้าจะเพิ่มเป็น 115,000 บาร์เรลต่อวัน และโอเปค คาดว่าความต้องการน้ำมันทั่วโลกจะเพิ่มเป็น 1.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ