ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์พุ่งแตะ 94.44 ดอลล์ หลังพายุหิมะกระหน่ำสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2007 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (26 ธ.ค.) จากการคาดการณ์ที่ว่าความต้องการน้ำมันฮีทติ้ง ออยล์จะเพิ่มขึ้น เป็นผลจากอากาศหนาวจัดทั่วเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวพุ่งขึ้น 31 เซนต์ แตะระดับ 94.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวานที่ระดับ 94.13 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
เจสัน เฟียร์ ผู้จัดการทั่วไปเอเชีย-แปซิฟิกประจำอาร์กัส มีเดียที่สิงคโปร์กล่าวว่า "อากาศหนาวจัดในสหรัฐทำให้ความต้องการน้ำมันฮีทติ้ง ออยล์สูงขึ้น ซึ่งตลาดมองว่าอากาศหนาวเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้ราคาเพิ่มขึ้น"
พายุหิมะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์คร่าชีวิตประชาชนไป 11 คนในพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐ และเที่ยวบินช่วงวันหยุดคริสต์มาสไม่สามารถออกเดินทางได้ นอกจากนี้ ทางการสหรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนพายุหิมะในบริเวณทะเลสาบเกรท เลคทั้งในสหรัฐและแคนาดา
ทั้งนี้ สหรัฐเป็นผู้ใช้พลังงานรายใหญ่สุดของโลก และข้อมูลพลังงานล่าสุดสะท้อนว่า ความต้องการน้ำมันฮีทติ้ง ออยล์ พุ่งขึ้นมาก แม้ว่าจะมีความวิตกต่อสภาพเศรษฐกิจสหรัฐก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ