ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ทรงตัวแตะ $95.97 ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขสำรองน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2007 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ย่ำฐานทรงตัวที่ระดับสูงในช่วงเช้าวันนี้ (27 ธ.ค.) ก่อนหน้าที่สหรัฐจะเปิดเผยรายงานคลังสำรองน้ำมันรอบสัปดาห์ซึ่งเป็นข้อมูลที่นักลงทุนจับตาอย่างใกล้ชิด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 95.97 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากพุ่งขึ้น 1.84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
เดวิด มัวร์ นักวิเคราะห์จากคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลียกล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในเช้านี้ค่อนข้างซบเซา"
รายงานคลังสำรองน้ำมันของกระทรวงพลังงานสหรัฐ (DoE) ที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้จะเป็นตัววัดระดับอุปสงค์น้ำมันของสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่มีปริมาณการใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก
ทั้งนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ตุรกีได้ส่งกองกำลังทางอากาศเข้าโจมตีกลุ่มกบฏชาวเคิร์ดที่มีฐานที่มั่นทางตอนเหนือของอิรัก ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองในตะวันออกกลางซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันสำคัญของโลก
ไมค์ ฟิทซ์แพทริค เทรดเดอร์จากแมน ไฟแนนเชียลกล่าวว่า เหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างกองกำลังตุรกีกับกลุ่มกบฏพีเคเคได้เร่งอุณหภูมิทางการเมืองให้ร้อนระอุมากขึ้น เนื่องจากความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เกิดความกังวลว่า จะทำให้การฐานการผลิตน้ำมันในอิรักหยุดชะงักลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ