ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ดีดขึ้นแตะ 99.24 ดอลล์หลังแตะระดับ $100 วันที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Friday January 4, 2008 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันที่ตลาดสิงคโปร์ซื้อขายวันนี้ (4 ม.ค.) ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ภายหลังจากที่ทะยานเหนือระดับ 100 ดอลลาร์/บาร์เรลเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับภาวะอุปทานตึงตัว และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6 เซนต์ แตะที่ระดับ 99.24 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ 99.18 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
ราคาน้ำมันทะยานสูงเป็นประวัติการณ์แตะระดับ 100.09 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงแรกของการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากที่เมื่อวันพุธราคาสัญญาซื้อขายน้ำมันพุ่งแตะระดับ 100 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบร่วงลง 4.0 ล้านบาร์เรลในช่วงสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 28 ธันวาคม นับเป็นการลดลงสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปริมาณความต้องการน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่สอดคล้องกับอุปทานที่มีอยู่ ซึ่งเป็นผลมาจากเศษฐกิจในหลายประเทศที่ขยายตัวขึ้น อาทิ จีนและอินเดีย และการลงทุนจากกลุ่มผู้ส่งออกน้ำมัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำให้กำลังการผลิตสำรองลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ