ราคาน้ำมันปาล์มตลาดมาเลเซียวันนี้อ่อนตัวตามราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Monday January 7, 2008 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันปาล์มดิบในตลาดซื้อขายล่วงหน้าของมาเลเซียวันนี้ (7 ม.ค.) อ่อนตัวลงเล็กน้อยในช่วงแรกของการซื้อขาย ตามราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ก
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 10.35 น. สัญญาซื้อขายล่วงหน้าเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 1 ริงกิต แตะ 3,119 ริงกิตต่อเมตริคตัน โดยราคาสัญญาได้พุ่งแตะระดับสูงสุดระหว่างัยที่ 3,159 ริงกิตไปแล้วเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กอ่อนตัวลงจากระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่อ่อนตัวลง อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับความต้องการและภาวะถดถอยในประเทศที่มีการใช้พลังงานสูงสุดในโลกอย่างสหรัฐ
การซื้อขายน้ำมันที่ตลาดสิงคโปร์ช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ.ปรับตัวลง 51 เซนต์ แตะ 97.40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ส่วนราคาน้ำมันที่ตลาด NYMEX เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรับตัวลง 1.27 ดอลลาร์ ปิดที่ 97.91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ชอว์ ซุค ติง นักวิเคราะห์ของเอสเอจ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ราคาน้ำมันปาล์มดิบยังคงแข็งแกร่งสอดคล้องกับราคาน้ำมันที่ยังเคลื่อนไหวในระดับสูง โดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบที่เคยอยู่ที่ระดับประมาณ 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ในขณะที่อุปทานน้ำมันปาล์มดิบคาดว่าจะอยู่ในภาวะตึงตัวในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาถั่วเหลืองที่อยู่ในระดับสูงนั้นจะช่วยสนับสนุนราคาน้ำมันปาล์มดิบ โดยนายชอว์กล่าวว่า ราคาน้ำมันปาล์มดิบยังคงอยู่ที่ระดับประมาณ 3,000 ริงกิตต่อตันในระยะกลาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ