ตำรวจมาเลเซียสกัดจับคนร้ายลักลอบขนน้ำมันปรุงอาหารเข้ามาขายในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday January 7, 2008 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์นิว สเตรทไทมส์รายงานว่า ตำรวจน้ำของมาเลเซียสามารถสกัดการลักลอบขนน้ำมันปรุงอาหารเข้าประเทศไทยอย่างผิดกฎหมายได้ โดยได้ยึดน้ำมันปรุงอาหารกว่า 3,800 กิโลกรัม มูลค่า 10,000 ริงกิต (2,941 ดอลลาร์สหรัฐ) ที่รัฐกลันตัน พร้อมกับจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทางการรัฐกลันตันสามารถยึดของกลางดังกล่าวได้
"คนร้ายวัย 50 ปีขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปยังเมืองตัมปัทของรัฐกลันตัน เราบอกให้เขาหยุดรถและตรวจพบกล่อง 25 ใบ ซึ่งบรรจุน้ำมันปรุงอาหาร 17 หีบ และเมื่อนำตัวมาสอบปากคำ เขาก็ยอมสารภาพและพาเจ้าหน้าที่ไปยังโกดังที่เก็บน้ำมันไว้อีก ซึ่งเรายึดไว้ได้ทั้งหมด 209 กล่อง" วัน อิสมาอิล วัน มาหมัด รองผู้กำกับการตำรวจรัฐกลันตันกล่าวกับผู้สื่อข่าว
"จากการสอบปากคำพบว่า เขากำลังลักลอบนำน้ำมันเหล่านี้เข้าไปขายในประเทศไทยในราคา 3.20 ริงกิต (90 เซนต์สหรัฐ)ต่อกิโลกรัม สูงกว่าราคาขายในมาเลเซียที่ 2.50 ริงกิต (70 เซนต์สหรัฐ)" เขากล่าว
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มาเลเซียกำลังเผชิญภาวะขาดแคลนน้ำมันปรุงอาหารอย่างหนัก โดยรัฐกลันตัน ปาหัง เมลากา และเคดาห์ ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด นอกจากนี้ ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่หลายแห่งกำลังประสบปัญหาเรื่องสต็อคน้ำมันขาดแคลน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ