(เพิ่มเติม) ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ดีดแตะ 94.19 ดอลล์ หลังร่วงหนักที่ตลาดสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 11, 2008 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นที่ตลาดสิงคโปร์วันนี้ (11 ม.ค.) หลังจากที่ราคาดิ่งลงอย่างหนัก ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐที่ถดถอยจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันดิบให้ลดลง 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ดีดขึ้น 48 เซนต์ แตะระดับ 94.19 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ตลาดนิวยอร์กราคารูดลง 1.96 ดอลลาร์มาปิดที่ 93.71 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อคืนนี้
ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนืองวดส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ร่วงลง 2.15 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 92.22 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
แม้ว่าราคาน้ำมันจะเพิ่มสูงขึ้นในวันนี้ แต่เทรดเดอร์ยังคงวิตกกังวลต่อภาวะถดถอยของเศรษฐกิจสหรัฐว่า อาจจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ในประเทศที่ใช้พลังงานรายใหญ่สุดในโลกแห่งนี้
สตีฟ โรวล์ นักวิเคราะห์ประจำ ซีเอฟซี เซมัวร์ ซีเคียวริตีส์ ที่ฮ่องกง กล่าวว่า "การร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันพฤหัสบดี เป็นการตอกย้ำว่า เศรษฐกิจสหรัฐใกล้จะถดถอยลงแล้ว"
เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐในปี 2551 "ย่ำแย่ลง" เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ล่ม ราคาน้ำมันพุ่ง และตลาดหุ้นทรุด
ขณะที่ จอห์น คิลดัฟฟ์ ประจำเอ็มเอฟ โกลบอล กล่าวว่า "ปัจจัยที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัวมีเข้ามาเรื่อยๆ ความวิตกว่า อุปสงค์น้ำมันจะลดน้อยลง ดูเหมือนว่าจะมีน้ำหนักเหนือความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทาน และได้ส่งผลชี้นำให้ราคาผันผวนอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ก่อน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ