ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้นแตะ $90.99 ตามราคาน้ำมันโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday January 21, 2008 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ (21 ม.ค.) ตามราคาน้ำมันโลก หลังประธานาธิบดีบุชประกาศแผนการมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐที่อาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ในการซื้อขายช่วงเช้า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ.ปรับเพิ่ม 42 เซนต์ แตะระดับ 90.99 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังสัญญาดังกล่าวร่วง 44 เซนต์ ปิดที่ 90.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยปรับลดลงรวมกว่า 2 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ตลาด NYMEX ปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง
ด้านสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับเพิ่มขึ้น 34 เซนต์ แตะระดับ 89.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังพุ่งทะยานกว่า 48 เซนต์ ในการซื้อขายที่ตลาดลอนดอนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบมาตรฐานร่วงลงกว่า 10% จากระดับสูงสุดในช่วงต้นเดือนม.ค.ที่ 100.09 ดอลลาร์ในตลาดนิวยอร์ก และ 98.50 ดอลลาร์ในตลาดลอนดอน
นักวิเคราะห์กล่าวว่าอุปสงค์น้ำมันมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากนักลงทุนเกรงว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย โดยนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของบุชซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1.4 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าวิกฤติในตลาดสินเชื่อและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เรื้อรังมานานได้หยั่งรากลึกลงในเศรษฐกิจสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ