นักวิเคราะห์ธอมสันคาด น้ำมันดิบสำรองสหรัฐจะเพิ่ม 2.3 ล้านบาร์เรลคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 24, 2008 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ในโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ว่า น้ำมันดิบสำรองซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ จะปรับตัวขึ้น 2.31 ล้านบาร์เรล เนื่องจากยอดนำเข้าปรับตัวสูงขึ้น และคาดว่าอัตราการกลั่นน้ำมันดิบจะปรับตัวลดลงอีก
ขณะเดียวกันคาดว่า น้ำมันเบนซินสำรองจะเพิ่มขึ้น 1.45 ล้านบาร์เรล และน้ำมันกลั่นสำรองซึ่งรวมถึงน้ำมันฮีทติ้งออยล์และเชื้อเพลิงดีเซล จะลดลง 350,000 บาร์เรล เนื่องจากความต้องการน้ำมันฮีทติ้งออยล์ในฤดูหนาวพุ่งสูงขึ้น
ส่วนในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา น้ำมันดิบสำรองเพิ่มขึ้น 4.3 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 287.1 ล้านบาร์เรล
ขณะที่น้ำมันเบนซินสำรองเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 215.3 ล้านบาร์เรล และน้ำมันกลั่นสำรองซึ่งรวมถึงน้ำมันฮีทติ้งออยล์และเชื้อเพลิงดีเซล เพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 129.8 ล้านบาร์เรล
เอ็ด แมร์ นักวิเคราะห์จากเอ็มเอฟ โกลบอล กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่ากระทรวงพลังงานจะเปิดเผยตัวเลขความต้องการน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยตามฤดูกาล และคาดว่าราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวลดลง ตราบใดที่นักลงทุนยังคงกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มถดถอย สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ