ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ดีดขึ้นแตะ 92.50$ ขณะตลาดจับตาประชุมโอเปค-เฟด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 30, 2008 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (30 ม.ค.) จากการคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) จะคงปริมาณการผลิตไว้เท่าเดิมในการประชุมที่กรุงเวียนนาวันที่ 1 ก.พ.นี้ และก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวขึ้น 86 เซนต์ แตะระดับ 92.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดในตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 91.64 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมซึ่งจะเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 02.15 น.ตามเวลาประเทศไทย หลังจากที่เฟดประกาศลดอัตราดอกเบี้ยฉุกเฉินไปแล้ว 0.75% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อคลี่คลายความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย
เทรดเดอร์ในตลาดพลังงานจับตาดูความเคลื่อนไหวของเฟดอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก และการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอาจทำให้ความต้องการพลังงานลดลงด้วย
นายเควิน นอร์ริช นักวิเคราะห์จากบาร์เคลย์ส แคปิตอลกล่าวว่า "ความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้น กระแสคาดการณ์เรื่องการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการคาดการณ์เกี่ยวกับมาตรการทางการเงินในอนาคต ยังคงเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อขายในตลาดน้ำมัน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ