ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดแตะ 88.16$ ขณะตลาดวิตกศก.ทรุดฉุดอุปทานซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 6, 2008 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ (6 ก.พ.) หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดของสหรัฐและยุโรปได้จุดกระแสความวิตกกังวลว่าอุปสงค์พลังงานจะชะลอตัวลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลง 25 เซนต์สู่ระดับ 88.16 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลจากที่ร่วงลง 1.61 ดอลลาร์ปิดที่ 88.41 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวานนี้ หลังจากที่ผลสำรวจส่วนใหญ่ระบุว่า ภาคการบริการของสหรัฐในเดือนม.ค.ชะลอตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีนอกภาคการผลิตของสถาบันจัดการอุปทานที่มีรายงานออกมานั้นยิ่'เป็นการตอกย้ำว่า เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยแล้ว
ดาเรียส โควัลซี๊ค นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซีเอฟซี่ เซย์มัวร์ กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาอ่อนแอ เช่นเดียวกับประเทศในเขตทวีปยุโรป
"ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่บ่งชี้ว่าภาวะการชะลอตัวนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแต่ในสหรัฐเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นกับประเทศในเขตทวีปยุโรปด้วย"
ทั้งนี้ ปัจจัยแวดล้อมทางเศรษฐกิจในเชิงลบทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าอุปสงค์น้ำมันจะปรับตัวลดลง โดยเทรดเดอร์กำลังจับตาการเปิดเผยรายงานคลังสำรองน้ำมันของสหรัฐของกระทรวงพลังงานที่จะเผยแพร่ออกมาในคืนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ