นักวิเคราะห์โพลล์ธอมสันคาด สต็อคน้ำมันดิบสหรัฐจะเพิ่มขึ้นอีกคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 5, 2008 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ในโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียล นิวส์ คาดการณ์ว่า สต็อคน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 29 ก.พ.ของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.07 ล้านบาร์เรล โดยกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อคน้ำมันประจำสัปดาห์ในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
นอกจากนี้ คาดว่า สต็อคน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 344,000 บาร์เรล แต่คาดว่าสต็อคน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซลและน้ำมันฮีทติ้งออยล์ จะลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นของสหรัฐจะทำให้ปริมาณความต้องการน้ำมันฮีทติ้งออยล์ปรับตัวสูงขึ้น ขณะเดียวกันคาดว่าอัตราการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.37%
ส่วนในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อคน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 3.2 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 308.5 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.4 ล้านบาร์เรล และน้ำมันเบนซินสำรองปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 232.6 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 400,000 บาร์เรล
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน ข้อมูลสต็อคน้ำมันดิบของสหรัฐเป็น 1 ในปัจจัยที่นักลงทุนในตลาดน้ำมันนิวยอร์กจับตาดูอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันดิบนิวยอร์กร่วงลง 2.93 ดอลลาร์ ปิดที่ 99.52 ดอลลาร์/บาร์เรล จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าสต็อคน้ำมันดิบของสหรัฐจะยังคงปรับตัวสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ