ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงลงแตะ $76.68 จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2007 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ร่วงลงในวันนี้ (31 ก.ค.) เนื่องจากแรงขายทำกำไรหลังจากที่ราคาลดลง อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์เรื่องความต้องการที่ฟื้นขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับอุปทานนั้นเป็นปัจจัยที่จะกดดันให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นมากกว่านี้ โดยนักลงทุนกำลังรอการเปิดเผยรายงานอุปทานน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 15 เซนต์ แตะระดับ 76.68 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดของสัญญาเดือนก.ย.ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ (30 ก.ค.) ที่ระดับ 76.83 ดอลลาร์/บาร์เรล
ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นใกล้ระดับสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากข้อมูลที่บ่งชี้เรื่องเศรษฐกิจสหรัฐที่ขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งกว่าคาดการณ์ 3.4% ในไตรมาส 2 สูงกว่าคาดการณ์ของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ว่าจะขยายตัว 3.2%
ฟิล ฟลิน นักวิเคราะห์ของอลารอน กล่าวว่า รายงานการขยายตัวที่แข็งแกร่งกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้เมื่อวันศุกร์ที่แล้วทำให้ราคาน้ำมันทะยานขึ้นแตะระดับปิดที่สูงสุดในปีนี้ โดยราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นนั้นล้วนมาจากปัจจัยการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั้งหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ