ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ดีดขึ้นแตะ 75.28$ หลังน้ำมันนิวยอร์กร่วงเมื่อคืน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 27, 2007 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (27 ก.ค.) เนื่องจากแรงซื้อที่ส่งเข้ามาอย่างหนาแน่น หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดนิวยอร์กร่วงลงเกือบ 1 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 09.40 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ พุ่งขึ้น 33 เซนต์ แตะระดับ 75.28 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดของสัญญาเดือนก.ย.ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) ที่ระดับ 74.95 ดอลลาร์/บาร์เรล
เมื่อคืนนี้สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นเหนือระดับ 77 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในระหว่างวัน ก่อนที่จะร่วงลงมาเกือบ 1 ดอลลาร์หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงกว่า 300 จุด ซึ่งเป็น 1 ในการปรับตัวลงครั้งรุนแรงที่สุดในปี 2550 เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจปล่อยกู้จำนองในสหรัฐ
นายสตีฟ โรว์เลส นักวิเคราะห์จากบริษัทซีเอฟซี ซีย์มัวร์ กล่าวว่า "ราคาน้ำมันที่ระดับ 75 ดอลลาร์สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานในตลาดเวลานี้ โดยปริมาณน้ำมันสำรองยังอยู่ในระดับสูงกว่าที่แล้ว และความตึงเครียดด้านการเมืองระหว่างประเทศก็ลดลงบ้างแล้ว ซึ่งผมมองว่าสถานการณ์เช่นนี้จะทำให้ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงอีก"
"และเนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าจะไม่มีพายุเฮอริเคนลูกใหญ่ๆเข้ามาในสหรัฐในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ จึงทำให้ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มร่วงลงแตะระดับ 65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในปีนี้" นายโรว์เลสกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ