ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงลงแตะ 73.26$ จากกระแสคาดน้ำมันสำรองสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 30 เซนต์ในช่วงเช้าวันนี้ (25 ก.ค.) เนื่องจากแรงขายทำกำไร และจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าน้ำมันเบนซินสำรองของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 09.06 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 30 เซนต์ แตะระดับ 73.26 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดของสัญญาเดือนก.ย.ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) ที่ระดับ 73.56 ดอลลาร์/บาร์เรล
ดีลเลอร์กล่าวว่า นักลงทุนจับตาดูรายงานน้ำมันสำรองซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) โดยพุ่งเป้าความสนใจไปที่น้ำมันเบนซินสำรองเนื่องจากสหรัฐยังอยู่ในฤดูการขับขี่ยานยนต์ในหน้าร้อนของสหรัฐ
นายโทนี่ นูนาน นักวิเคราะห์จากบริษัทมิตซูบิชิ คอร์ป กล่าวว่า นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้น้ำมันเบนซินสำรองจะเพิ่มขึ้นด้วย
"นอกจากนี้ ราคาน้ำมันร่วงลงเนื่องจากแรงขายทำกำไร และเมื่อพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานแล้ว ผมมองว่าราคาน้ำมันพุ่งขึ้นร้อนแรงเกินไป" นายนูนานกล่าว
นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) จะเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันในการประชุมเดือนก.ย.ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย
ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเกือบแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี เนื่องจากความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น ความตึงเครียดด้านการเมืองระหว่างภูมิภาค และปัญหาที่เกิดขึ้นกับโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ