ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงลงแตะ 74.66$ หลังโอเปคส่งสัญญาณเพิ่มผลิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ยังคงปรับตัวลดลงในวันนี้ (24 ก.ค) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าน้ำมันเบนซินสำรองของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 10.01 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 23 เซนต์ แตะระดับ 74.66 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดของสัญญาเดือนก.ย.ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) ที่ระดับ 74.89 ดอลลาร์/บาร์เรล
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเกือบแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี เนื่องจากข้อมูลที่บ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานพุ่งสูงขึ้น ความตึงเครียดด้านการเมืองระหว่างภูมิภาค และปัญหาที่เกิดขึ้นกับสาธารณูปโภคน้ำมัน ซึ่งสถานการณ์เหล่านี้ได้ดึงดูดนักลงทุนให้ส่งคำสั่งซื้อเก็งกำไรเข้าสู่ตลาดอย่างร้อนแรง
นายวิคเตอร์ ชูม นักวิเคราะห์จากบริษัทเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ซ กล่าวว่า กลุ่มนักเก็งกำไรได้เทขายสัญญาออกมาทันทีที่มีข่าวว่ากลุ่มโอเปคอาจจะเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันในการประชุมเดือนก.ย.นี้ที่กรุงเวียนนา
ด้านนายไมเคิล เดวีส์ นักวิเคราะห์จากบริษัทซัคเดนกล่าวว่า "นักลงทุนส่งคำสั่งขายเข้าตลาดเมื่อนายมูฮัมหมัด อัล ฮัมลี ประธานโอเปคและรัฐมนตรีพลังงานของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าวว่า โอเปคกังวลเรื่องราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเตรียมเพิ่มผลผลิตถ้าจำเป็น"
นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลน้ำมันสำรองซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันพุธ โดยมีการคาดการณ์ว่าน้ำมันเบนซินสำรองจะปรับตัวสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ