ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดลงแตะ 77.89$ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2007 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ปรับปรับตัวลงในวันนี้ (1 ส.ค.) เนื่องจากแรงขายทำกำไร หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าปริมาณน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐจะปรับตัวลดลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 09.40 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 32 เซนต์ แตะระดับ 77.89 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดของสัญญาเดือนก.ย.ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) ที่ระดับ 78.21 ดอลลาร์/บาร์เรล
เมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 78.24 ดอลลาร์ในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐจะปรับตัวลดลง
นายสตีฟ โรว์เลส นักวิเคราะห์จากบริษัทซีเอฟซี ซีย์มัวร์กล่าวว่า "นักลงทุนยังคงจับตาปัจจัยอุปสงค์-อุปทาน"
กระทรวงพลังงานสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลน้ำมันสำรองในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีการคาดการณ์ว่าน้ำมันดิบสำรองจะร่วงลง 1.13 ล้านบาร์เรล หลังจากปรับตัวลง 1.1 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 20 ก.ค.
"ถ้าน้ำมันดิบสำรองร่วงลงอีก โดยเฉพาะถ้าปริมาณน้ำมันดิบที่คลังสำรองหลักในเมืองคุชชิงลดน้อยลง ก็จะทำให้ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นอีก" นายไมเคิล เดวีส์ นักวิเคราะห์จากบริษัทซัคเดนกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ