ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงแตะ 70.80 ดอลล์ เหตุนักลงทุนยังวิตกซับไพรม์

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2007 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ช่วงเช้าวันนี้ (27 สิงหาคม) ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนยังไม่คลายความวิตกเกี่ยวกับภาวะสินเชื่อตึงตัว หลังจากวิกฤตการณ์ตลาดซับไพรม์สหรัฐได้ฉุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจและอุปสงค์ทั่วโลกถดถอย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 09.59 น. ตามเวลาประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 29 เซนต์ แตะระดับ 70.80 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดในตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา 71.09 ดอลลาร์/บาร์เรล
"ผมมองว่าปัจจัยที่ทำให้ตลาดเคลื่อนไหวในวันนี้ไม่ค่อยสำคัญมากนัก แม้เทรดเดอร์ส่วนใหญ่คิดว่าปัจจัยพื้นฐานระยะสั้นจนถึงระยะกลางค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ตลาดยังคงวิตกเกี่ยวกับวิกฤตการณ์สินเชื่อในสหรัฐอยู่" นายโทนี่ นูแนน ประจำธุรกิจปิโตรเลียมนานาชาติ มิตซูบิชิ คอร์ป กล่าว
นายนูนานคาดว่า ในระยะสั้นๆนี้ราคาน้ำมันดิบจะมีเสถียรภาพหรืออาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากอุปสงค์และอุปทานที่ตึงตัว หลังจากที่สหรัฐรายงานว่าน้ำมันกลั่นและน้ำมันสำรองอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ และมีการคาดการณ์ว่าน้ำมันดิบสำรองจะร่วงลงต่อไปในช่วงไตรมาส 4
นายโกลัม ฮุสเซน โนซารี รักษาการรัฐมนตรีน้ำมันของอิหร่าน ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 2 ของโอเปค กล่าวว่า ผมไม่คิดว่าโอเปคจะเปลี่ยนแปลงเพดานการผลิต การผลิตของโอเปคในขณะนี้เพียงพอแล้ว และการประชุมครั้งต่อไป โอเปคอาจจะคงเพดานการผลิตในปัจจุบันไว้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ