ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ยับขึ้นแตะ 73.45 ดอลล์ ขณะนลท.จับตาแถลงการณ์เฟด

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2007 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (31 ส.ค.) ก่อนที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาดการเงินในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.57 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ขยับขึ้น 9 เซนต์ แตะระดับ 73.45 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
เดวิด มัวร์ นักวิเคราะห์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟออสเตรเลียกล่าวว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มดีลเลอร์รอคอยการกล่าวแถลงการณ์ของเบอร์นันเก้ที่จะมีขึ้นในคืนนี้
นอกจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับความต้องการน้ำมันในสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่มีปริมาณการใช้พลังงานรายใหญ่ที่สุดในโลก ยังเป็นประเด็นที่มีอิทธิพลต่อตลาด หลังจากผลสำรวจรายเดือนระบุว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลลดลงจากวิกฤติตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ตึงตัว
นักลงทุนในตลาดหุ้นจะจับตาดูว่า นายเบอร์นันเก้จะส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากที่รายงานตลาดปล่อยกู้จำนองและปัญหาสินเชื่อของสหรัฐที่ออกมาล่าสุดได้สร้างความวิตกกังวลให้นักลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ