ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาข้าวสาลีแตะระดับสูงสุดในประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 30, 2007 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (29 ส.ค. 2550) ราคาข้าวสาลีปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมีผลผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการจากทั่วโลกที่มีเข้ามามาก ราคาข้าวสาลีไต่ระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพ.ค.และปรับขึ้นแล้วกว่า 51% ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา
"ทุกครั้งที่มีความต้องการผลผลิตข้าวสาลี ตลาดจะเกิดการแกว่งตัวเนื่องจากตอนนี้ผลผลิตมีน้อยเหลือเกิน" คริสเตียน เมเยอร์ ที่ปรึกษาด้านการตลาดจาก Northstar Commodity กล่าว
สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 7.60 ดอลลาร์ต่อบุชเชล นายเมเยอร์กล่าวว่า เมื่อราคาปรับขึ้นผ่านระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 7.54 ดอลลาร์ต่อบุชเชล มีแนวโน้มว่าการเข้าซื้อทางเทคนิคจะมีมากขึ้นและส่งผลให้สัญญาส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับขึ้นอย่างมาก นอกจากนั้นการเข้าซื้อผ่านทางคอมพิวเตอร์จะเกิดขึ้นเมื่อราคาผลผลิตพุ่งขึ้นถึงระดับสูงสุด เช่นเดียวกับที่จะเกิดการเทขายทางเทคนิคเมื่อราคาปรับลดสู่ระดับต่ำสุด
สัญญาข้าวสาลีส้งมอบเดือนธ.ค.ปรับขึ้น 20.25 เซนต์ ปิดที่ 7.585 ดอลลาร์ต่อบุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับขึ้น 4.5 เซนต์ ปิดที่ 3.4025 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ในขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับขึ้น 2 เซนต์ ปิดที่ 8.7425 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ