ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ทรงตัวที่ 69.83$ ขณะนลท.จับตาวิกฤติซับไพรม์

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2007 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ย่ำฐานทรงตัวในเช้าวันนี้ (24 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาดูทิศทางของตลาดเงินและตลาดหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติตลาดปล่อยกู้จำนองให้ลูกหนี้ที่ขาดความน่าเชื่อถือ (ซับไพรม์) ในสหรัฐ
ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในก่อนหน้านี้ หลังจากที่ทรุดตัวลงอย่างหนักจากกระแสความวิตกกังวลในวิกฤติตลาดซับไพรม์สหรัฐที่เป็นปัจจัยบั่นทอนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะฉุดอุปสงค์ด้านพลังงานให้ลดลง แต่ความวิตกกังวลเรื่องสินเชื่อที่ตึงตัวจากวิกฤติซับไพรม์ได้กลับมาเป็นปัจจัยที่ถ่วงราคาน้ำมันอีกครั้ง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 69.83 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดของสัญญาน้ำมันดิบที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.)
ธนาคารออสเตรเลีย คอมมอนเวลธ์ แบงก์เปิดเผยว่า "ตลาดน้ำมันได้รับอิทธิพลอย่างมากจากตลาดเงินที่ได้ส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ "
"นอกจากนี้ ตลาดกำลังจับตาดูข้อสรุปของโอเปคเรื่องการกำหนดโควต้าการผลิตน้ำมันในที่ประชุมวันที่ 11 ก.ย.นี้ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งนักวิเคราะห์หลายรายเชื่อว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือโอเปคจะยังคงเพดานการผลิตน้ำมันไว้ที่ระดับเดิมต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ