ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ลดลงแตะ 72.29$ หลังกองทุนปลีกตัวออกนอกตลาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ซื้อขายในช่วงเช้าวันนี้ (8 สิงหาคม) ปรับตัวลดลง เนื่องจากกลุ่มกองทุนปลีกตัวออกนอกตลาด ท่ามกลางความวิตกกังลกังวลที่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐอาจทำให้เศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 13 เซนต์ แตะระดับ 72.29 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) ที่ระดับ 72.42 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
"สาเหตุที่กองทุนไม่เข้าลงทุน เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าปริมาณน้ำมันอาจมีไม่เพียงพอรองรับความต้องการ" ฟิล ฟลินน์ นักวิเคราะห์กล่าว
ตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐที่ถดถอยลง ประกอบกับวิกฤติตลาดซับไพร์ม ได้กระตุ้นให้เกิดความวิตกว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจซบเซาลง ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้ความต้องการน้ำมันลดลงด้วย
"นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับความต้องการที่ลดน้อยลงในสหรัฐซึ่งเป็นตลาดผู้บริโภครายใหญ่สุด โดยเฉพาะตัวเลขจ้างงานที่อ่อนแอเกิดคาด ซึ่งบั่นทอนความคาดหวังที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะซอฟท์ แลนดิ้ง" นายไมเคิล เดวีส์ นักวิเคราะห์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ