ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ลงแตะ 70.80$ คาดเฮอริเคน"ดีน"ไม่ซัดโรงกลั่นสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2007 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ (21 สิงหาคม) เนื่องจากโรงกลั่นน้ำมันของสหรัฐอาจไม่ได้รับความเสียหายจากพายุเฮอริเคน "ดีน" 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย น้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 32 เซนต์ แตะระดับ 70.80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ส.ค.) ที่ระดับ 71.12 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
"ตลาดพุ่งเป้าไปที่เฮอริเคน "ดีน" ซึ่งคาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 5 ในวันนี้ แต่ไม่มีแนวโน้มจะสร้างความเสียหายต่อโรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐสหรัฐ" ทีมงานวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ของธนาคารโซไซเต เจนเนอรัลกล่าว
ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกาที่เมืองไมอามี่ กล่าวว่า เฮอริเคน "ดีน" ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 5 ตามระดับการวัดเฮอริเคนแซฟเฟียร์-ซิมป์สัน ซึ่งเฮอริเคนลูกนี้ได้คร่าชีวิตประชาชนในแถบแคริบเบียนไปแล้ว 9 รายตามเส้นทางที่พายุพัดผ่าน
"พายุเฮอริเคนอาจทำให้ราคาน้ำมันเปลี่ยนแปลงพลิกผันอย่างไม่คาดมาก่อน แต่ขณะนี้ตลาดเชื่อว่าโรงกลั่นน้ำมันส่วนใหญ่จะดำเนินงานต่อไปได้" นักวิเคราะห์ของ เอลารอน ไฟแนนเชียล เฮาส์ กล่าว
นอกจากการติดตามความเคลื่อนไหวของเฮอริเคนแล้ว ตลาดยังคงรอคอยการเปิดเผยรายงานน้ำมันสำรองประจำสัปดาห์ของกระทรวงพลังงานสหรัฐในคืนวันพุธ (ตามเวลาประเทศไทย) โดยนักวิเคราะห์คาดว่า น้ำมันดิบสำรองของสหรัฐจะร่วงลง 5.9 ล้านบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ