ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์บวกแตะ 69.57 ดอลล์/บาร์เรล หลังตลาดการเงินฟื้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2007 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (23 สิงหาคม) ซึ่งเป็นผลมาจากตลาดการเงินทั่วโลกเริ่มฟื้นตัว ซึ่งช่วยผ่อนคลายความวิตกที่ว่าเศรษฐกิจโลกจะถดถอยและอาจทำให้ความต้องการน้ำมันลดลง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 09.50 น. ตามเวลาประเทศไทย น้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ดีดพุ่งขึ้น 31 เซนต์ แตะระดับ 69.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (22 ส.ค.) ที่ระดับ 69.26 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
"ตลาดการเงินเริ่มฟื้นตัวมีเสถียรภาพในระดับหนึ่ง ซึ่งตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทน้ำมันดิบก็มีปฏิกิริยาต่อทิศทางดังกล่าว" นายวิคเตอร์ ชูม นักวิเคราะห์ประจำ เพอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ ที่สิงคโปร์กล่าว
นายชูมกล่าวต่อไปว่า การส่งมอบน้ำมันดิบเม็กซิโกไปยังสหรัฐที่ล่าช้าออกไป เนื่องมาจากพายุเฮอริเคน "ดีน" เป็นปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันราคาให้สูงขึ้น นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นหลังจากน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาดเมื่อสัปดาห์ก่อนเนื่องจากปริมาณการนำเข้าที่สูงขึ้น
กระทรวงพลังงานสหรัฐ เปิดเผยว่า น้ำมันดิบสำรองของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 17 สิงหาคม สวนทางกับคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ว่าจะลดลง 2.75 ล้านบาร์เรล
ด้านน้ำมันเบนซินสำรองดิ่งลง 5.7 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าคาดการณ์ของตลาดที่เชื่อว่าจะลดลงเพียง 8 แสนบาร์เรล แต่การลดฮวบลงของน้ำมันเบนซินสำรองมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อตลาด เนื่องจากฤดูกาลขับรถท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนในสหรัฐใกล้สิ้นสุดลงแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ