ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ขยับขึ้นแตะ 72.20 ดอลล์ ขณะตลาดคลายวิตกสินเชื่อ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2007 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นรุนแรงเมื่อคืนนี้ ขณะที่ตลาดเริ่มคลายจากความกังวลที่ว่าวิกฤตการณ์สินเชื่ออาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอยลง
สำนักข่าว ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า เมื่อเวลา 09.01 น. ตามเวลาประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 23 เซนต์ แตะระดับ 72.20 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดในตลาดนิวยอร์กเมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) ที่ 71.97 ดอลลาร์/บาร์เรล
รายงานเศรษฐกิจเมื่อวันจันทร์ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐร่วงลงเล็กน้อยในเดือนกรกฎาคมสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 5 ปี ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าวิกฤตการณ์สินเชื่ออาจลุกลามไปสู่เศรษฐกิจระดับมหภาคของสหรัฐ แต่ตลาดน้ำมันดิบไม่ได้รับผลกระทบจากรายงานดังกล่าว
"ความกังวลที่ว่า เศรษฐกิจจะถดถอยลงในวงกว้าง ซึ่งเป็นผลพวงจากวิกฤตการณ์ซับไพรม์เริ่มทุเลาลงบ้างแล้ว และตลาดพลังงานเริ่มกลับมาอ่อนไหวต่อประเด็นอุปทาน ซึ่งจะเริ่มมีอิทธิพลมากขึ้นต่อทิศทางของตลาด" จอห์น คิลดัฟฟ์ นักวิเคราะห์ประจำ เอ็มเอฟ โกลบอล กล่าว
กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือโอเปค จะประชุมในวันที่ 11 กันยายนที่กรุงเวียนนา แต่ดีลเลอร์ คาดว่าไม่น่าจะมีการปรับเพิ่มเพดานการผลิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ