ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดลงแตะ $71.16 หลังพายุเฮอริเคน"ดีน"อ่อนกำลังลง

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2007 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค.) เนื่องจากโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งในสหรัฐไม่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนดีน          
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 82 เซนต์ แตะระดับ 71.16 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ส.ค.) ที่ระดับ 71.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
โทบิน กอเรย์ นักวิเคราะห์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์ ออฟ ออสเตรเลียเปิดเผยว่า "พายุเฮอริเคนได้เคลื่อนตัวออกห่างจากพื้นที่ทางตอนใต้ ซึ่งทำให้ตลาดเริ่มคลายความกังวลด้านสถานการณ์น้ำมัน"
"เนื่องจากพายุเฮอริเคนได้เริ่มอ่อนกำลังลง พวกเราจึงหันมาจับตาความผันผวนในตลาดแทน" โทบินกล่าวโดยอ้างถึงความผันผวนในตลาดเงินเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปั่นป่วนในตลาดหุ้นที่เป็นผลพวงจากวิกฤติตลาดซับไพรม์ในสหรัฐ
อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้ค้าน้ำมันยังคงมองว่าความผันผวนทางเศรษฐกิจอันเป็นผลจากวิกฤติตลาดซับไพรม์จะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ด้านพลังงานตามมา
ทั้งนี้ ศูนย์พายุเฮอริเคนแห่งชาติในสหรัฐได้รายงานเมื่อเวลา 07.00 น.ตามเวลาในประเทศไทยระบุว่า พายุเฮอริเคนดีนเคลื่อนตัวอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองคิงสตัน เมืองหลวงของจาไมก้าเป็นระยะทาง 115 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองเคย์มานส์ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 425 กิโลเมตร และกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกด้วยความเร็วลมประมาณ 32 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ