นักวิเคราะห์คาดน้ำมันดิบสำรองสหรัฐร่วงต่ออีก 2.6 ล้านบาร์เรลคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2007 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจความคิดเห็นของธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ว่า ปริมาณน้ำมันสำรองในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 3 ส.ค.ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้นั้น น้ำมันดิบสำรองจะร่วงลง 2.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะเป็นสถิติที่ปรับตัวลงติดต่อกัน 5 สัปดาห์ เนื่องจากโรงกลั่นในสหรัฐเพิ่มอัตราการนำน้ำมันดิบมาผลิตเป็นน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่น
โดยคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นจะยังคงเพิ่มขึ้น 0.1% สู่ระดับ 93.7%
ขณะเดียวกันคาด่วา น้ำมันเบนซินสำรองจะเพิ่มขึ้น 750,000 บาร์เรล และคาดว่าน้ำมันกลั่นสำรองซึ่งรวมถึงน้ำมันฮีทติ้งออยล์และเชื้อเพลิงดีเซล จะเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรล
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 78.77 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำมันดิบสำรองปรับตัวลดลง และจากการที่กลุ่มโอเปคส่งสัญญาณว่าจะไม่เพิ่มผลผลิตในการประชุมเดือนก.ย.นี้
ส่วนในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา น้ำมันดิบสำรองร่วงลง 6.5 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 344.5 ล้านบาร์เรล ลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับลงเพียง 690,000 บาร์เรล ขณะที่อัตราการใช้กำลังการกลั่นเพิ่มขึ้น 1.9% สู่ระดับ 93.6% สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ