ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงแตะ$78.58 หลังราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2007 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ (17 ก.ย.) หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบพุ่งทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 10.21 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลง 52 เซนต์ แตะระดับ 78.58 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 79.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
เดฟ เอิร์นเบอร์เกอร์ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียของแพลตต์กล่าวว่า จากปัจจัยต่างๆได้ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับแนวต้านที่ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล"
ขณะที่อับดาลาห์ ซาเลม เอล-บาดรี หัวหน้ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ราคาน้ำมันที่ระดับ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลนั้นไม่ได้บ่งชี้ถึงปัจจัยด้านอุปสงค์และอุปทานน้ำมันในขณะนี้ และผมคิดว่าราคาน้ำมันดิบจะยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 80 ดอลลาร์ต่อไปบาร์เรลในระยะนี้
ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โอเปคได้ปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันขึ้นอีก 500,000 บาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนพ.ย.เป็นต้นไป โดยนายเอิร์นเบอร์เกอร์คาดว่า ราคาน้ำมันอาจปรับตัวอยู่ในระดับ 76-77 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากมีแนวโน้มว่า ขณะนี้ตลาดกำลังเริ่มเคลื่อนตัวเข้าทดสอบแนวรับ"
อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันได้เริ่มปรับตัวลดลงตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องจาก พายุเฮอริเคนฮัมเบอร์โตที่เข้าถล่มชายฝั่งในรัสเท็กซัสเริ่มอ่อนกำลังลง แต่ยังคงสร้างความเสียหายต่อฐานการผลิตน้ำมันสำคัญอยู่เป็นบางส่วน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ