ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดแตะ $74.01 หลังเฮอริเคนเฟลิกซ์ไม่ซัดโรงกลั่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2007 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ (4 ก.ย.) เนื่องจากพายุเฮอริเคน"เฟลิกซ์"ไม่เคลื่อนตัวผ่านโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 09.36 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ขยับลดลง 3 เซนต์ แตะระดับ 74.01 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐในรัฐไมอามีพยากรณ์ว่า พายุเฮอริเคน"เฟลิกซ์"จะไม่เคลื่อนตัวผ่านโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งในสหรัฐ แต่พายุลูกดังกล่าวที่มีความรุนแรงในระดับ 5 ยังคงเป็นปัจจัยที่ย้ำเตือนให้นักลงทุนตระหนักว่าเดือนกันยายนเป็นช่วงที่จะมีเฮอริเคนก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติกและสร้างความรุนแรงมากที่สุด
วิกเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากเปอร์วิน แอนด์ เก็ทซ์ในสิงคโปร์กล่าวว่า "ผมคิดว่าพายุเฮอริเคนเฟลิกซ์จะเคลื่อนตัวไปยังพื้นที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันสหรัฐ แต่พายุดังกล่าวไม่มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อฐานการผลิตน้ำมันของสหรัฐที่ตั้งอยู่แถบอ่าวเม็กซิโก"
ทั้งนี้ พายุเฮอริเคน"เฟลิกซ์" นับเป็นเฮอริเคนลูกที่สองที่เกิดขึ้นในฤดูเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันเสาร์และวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ในฮอนดูรัสและนิคารากัวได้แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยแถบชายฝั่งอพยพออกจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากพายุเฮอริเคนเฟลิกซ์ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่แถบอเมริกากลางด้วยความเร็วลมในระดับรุนแรงที่สามารถสร้างความความเสียหายได้อย่างมหาศาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ