แรงเทขายทำกำไร ฉุดราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ลดลงแตะ 79.79 ดอลล์/บาร์เรล

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2007 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แรงเทขายทำกำไรได้ฉุดราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์อ่อนตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ (14 กันยายน) โดยราคาเคลื่อนไหวอยู่ต่ำกว่าระดับ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่เมื่อคืนนี้ เนื่องจากมีพายุเฮอริเคนพัดเข้าสู่มลรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ลดลง 30 เซนต์ แตะระดับ 79.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อวานนี้ที่ 80.09 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
เมื่อคืนนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนตุลาคมที่ตลาดนิวยอร์กทะยานขึ้นไปแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ที่ 80.20 ดอลลาร์/บาร์เรลในระหว่างวัน โดยสูงกว่าสถิติของเมื่อวันพุธอยู่ 2 เซนต์ ขณะที่เฮอริเคนอุมเบอร์โต้กระหน่ำมลรัฐเท็กซัสและเข้าถล่มรัฐหลุยส์เซียน่าก่อนที่จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน
ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสหรัฐวิ่งขึ้นแรง เนื่องจากความหวาดวิตกว่า พายุจะสร้างความเสียหายต่อโรงกลั่นน้ำมันในบริเวณชายฝั่งของสหรัฐ
วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากบริษัทเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ซ กล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากอิทธิพลของเฮอริเคนอุมเบอร์โต้ได้ส่งผลให้การผลิตน้ำมันในโรงกลั่นหลายแห่งของอ่าวเม็กซิโกชะงักงันลง
อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่นักลงทุนประเมินว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะอยู่ในวงจำกัด อีกทั้งประเมินว่าราคาน้ำมันดิบยังตกอยู่ภายใต้ความกดดันในระยะสั้น เนื่องจากเดือนกันยายนเป็นช่วงที่เกิดเฮอริเคนชุกที่สุดในสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ