ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดลงแตะ $81.34 หลังพายุดีเปรสชั่นอ่อนกำลังลง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 24, 2007 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ (24 ก.ย.) หลังจากพายุดีเปรสชั่นที่ก่อตัวขึ้นในอ่าวเม็กซิโกค่อยๆอ่อนกำลังลงโดยไม่ได้สร้างความเสียหายต่อระบบโครงสร้างของโรงกลั่นน้ำมันและก๊าซที่สำคัญในพื้นที่ดังกล่าว
สำนักข่าวเอพี รายงานว่าในช่วงสายของวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 28 เซนต์ สู่ระดับ 81.34 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ปรับตัวลง 16 เซนต์จากแรงเทขายทำกำไรทำให้ราคาน้ำมันแตะที่ 81.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ทั้งนี้ พายุดีเปรสชั่นที่หลายฝ่ายหวั่นวิตกว่าจะก่อตัวขึ้นเป็นพายุที่รุนแรงและสร้างความเสียหายต่อแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวเม็กซิโกนั้น ได้อ่อนกำลังลงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ดาวโจนส์ นิวสไวร์ รายงานว่าบริษัทน้ำมันหลายแห่ง เช่น บีพี พีแอลซี, เอ็กซ์ซอน โมบิล คอร์ป, อนาดาร์โก ปิโตรเลียม คอร์ป, โรยัล ดัชต์ เชลล์ พีแอลซี และโคโนโคฟิลิปส์ กล่าวว่า พวกเขาเริ่มเดินหน้าผลิตน้ำมันกว่า 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน
อย่างไรก็ตาม สำนักงานจัดการสินแร่ของสหรัฐ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกดังกล่าวกล่าวว่า โรงกลั่นน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกยังไม่สามารถดำเนินการผลิตน้ำมันได้ที่ระดับ 595,000 บาร์เรลต่อวันหรือ 45.8% ของกำลังการผลิตน้ำมันทั้งหมดในอ่าว เช่นเดียวกับการผลิตก๊าซธรรมชาติที่ต้องหยุดชะงักไปประมาณ 1.339 พันล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน หรือ 17.4% ของปริมาณการผลิตก๊าซธรรมชาติในอ่าวทั้งหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ