ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ลดลงแตะ $81.68 หลังน้ำมันดิบนิวยอร์กพุ่งทำนิวไฮ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 21, 2007 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงท่ามกลางการเคลื่อนไหวที่ผันผวนในวันนี้ (21 ก.ย.)  หลังราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งทะลุ 84 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเมื่อคืนที่ผ่านมาจากกระแสความหวั่นวิตกว่า พายุเฮอริเคนอาจเข้าพัดกระหน่ำโรงกลั่นน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 09.15 น.ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 10 เซนต์ สู่ระดับ 81.68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ 81.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
โดยสัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ปิดระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 83.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งได้ครบกำหนดส่งมอบไปเมื่อวานนี้ แต่ปรับตัวลดลงจากที่พุ่งขึ้นสูงสุดที่ระดับ 84.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลหลังจากมีการซื้อขายไปหลายชั่วโมง
นักวิเคราะห์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ของออสเตรเลียกล่าวว่า "ตลาดน้ำมันยังคงมีกระแสความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัว"
นอกจากนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัจจัยด้านสภาพภูมิอากาศที่เลวร้ายในอ่าวเม็กซิโกที่อาจก่อตัวขึ้นเป็นพายุโซนร้อนส่งผลให้ต้องมีการปิดฐานการผลิตน้ำมันบางแห่งในพื้นที่ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ