ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ขยับแตะ 75.18 ดอลล์ก่อนสหรัฐเผยน้ำมันสำรอง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 5, 2007 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์วันนี้ (5 กันยายน) ปรับตัวสูงขึ้น ก่อนสหรัฐอเมริกาเปิดเผยข้อมูลน้ำมันสำรองคืนวันพุธนี้ โดยนักลงทุนคาดว่า น้ำมันสำรองของสหรัฐจะลดลง 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 09.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ขยับเพิ่มขึ้น 10 เซนต์ แตะระดับ 75.18 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อคืนก่อน 75.08 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
"นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า น้ำมันสำรองของสหรัฐจะร่วงลง อีกทั้งยังต้องเผชิญกับพายุเฮอริเคนรุนแรงระดับ 5 ถึง 2 ลูกได้แก่ พายุดีน และพายุเฟลิกซ์ ติดๆกัน" โทนี่ นูแนน นักวิเคราะห์จากหน่วยธุรกิจปิโตรเลียมนานาชาติของมิตซูบิชิ คอร์ป กล่าว
นูแนน กล่าวว่า เฮอริเคนทั้ง 2 ลูก เตือนตลาดว่า เดือนกันยายนเป็นช่วงที่เกิดเฮอริเคนในแอตแลนติกชุกมากที่สุด และ โรงกลั่นน้ำมันสหรัฐอาจอยู่ในวิถีโคจรของพายุระดับ 5 ได้
นอกจากนี้ ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นมาจากปัจจัยที่ว่า รัฐมนตรีพลังงานกาตาร์แสดงความเห็นว่า กาตาร์ยังไม่มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบในการประชุมโอเปคที่กรุงเวียนนาสัปดาห์หน้า
"เราไม่คิดพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจากอุปสงค์และอุปทานสอดคล้องกันดีแล้ว และไม่มีภาวะขาดแคลนในตลาดแต่อย่างใด" อับดุลเลาะห์ บิน ฮาหมัด อัล-อัทติย่า กล่าว ระหว่างการประชุมด้านก๊าซที่กรุงโดฮา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ