ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์เพิ่มขึ้นแตะ 76.02 ดอลล์คาดโอเปคคงโควต้าเท่าเดิม

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2007 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์วันนี้ (6 กันยายน) ปรับตัวสูงขึ้น จากคาดการณ์ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปค จะคงระดับโควต้าการผลิตไว้เท่าเดิมในการประชุมสัปดาห์หน้า
นอกจากนี้ ฤดูกาลพายุเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติก ที่เข้าสู่ช่วงพีคสุดในเดือนกันยายน ก็เป็นอีกปัจจัยที่ผลักดันให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 09.05 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 29 เซนต์ แตะระดับ 76.02 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อคืนก่อน 75.73 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
"โอเปค ไม่มีท่าทีต้องการเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบ ส่งผลให้ราคาสูงขึ้น" โทบิน โกเรย์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ ประจำคอมมอนเวลธ์ แบงค์ ออฟ ออสเตรเลีย กล่าว
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า มีความเสี่ยงว่า อุปสงค์อาจเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไตรมาส 4 เนื่องจากฤดูหนาวในซีกโลกเหนือ ที่จะกระตุ้นให้อุปสงค์ฮีทติ้ง ออยล์ สูงขึ้น
ด้านโกลัม ฮูสเซน โนซารี รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันอิหร่าน กล่าวว่า ในขณะนี้มีอุปทานน้ำมันเพียงพอในตลาด แม้มีคาดการณ์จะเกิดเฮอริเคน 1-2 ลูก ซึ่งดันราคาให้สูงขึ้น แต่เรามีจุดยืนชัดเจนว่า อุปทานน้ำมันในตลาดโลกยังเพียงพอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ