AFET จับมือมาเลเซียพัฒนาความร่วมมือตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าระหว่างกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 20, 2007 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET) เปิดเผยว่า ขณะนี้ AFET ได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือกับตลาดล่วงหน้ามาเลเซีย หรือ The Bursa Malaysia Derivatives Berhad (BMD) ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร, กฎระเบียบในการซื้อขาย, กระบวนการส่งมอบ-รับมอบ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนข้อมูลสินค้า โดยเฉพาะปาล์มน้ำมัน เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการนำมาซื้อขายใน AFET
อีกทั้งยังเป็นการช่วยเสริมความร่วมมือในการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถในการดำเนินงาน โดยอาจมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน
"ความร่วมมือระหว่างกันครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันของ BMD และยางพาราของ AFET ระหว่างกันและกัน ให้ได้รับประโยชน์ทางการตลาดมากขึ้น อีกทั้งให้นักลงทุนได้มีทางเลือกและโอกาสในการใช้ตลาดล่วงหน้าให้เกิดประโยชน์มากขึ้นตามไปด้วย" นางนภาภรณ์ กล่าว
นายรักไบร์ ซิงค์ บฮาร์ท ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดต่างประเทศ BMD กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเน้นย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้ง 2 ตลาด และเป็นการเปิดโอกาสในการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาตลาดล่วงหน้าอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่า BMD และ AFET จะสามารถผลักดันให้ตลาดมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ