ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงแตะ$79.66 จากแรงขายทำกำไรหลังราคาพุ่งทำนิวไฮ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2007 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ (13 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายกำไรหลังราคาน้ำมันดิบที่ตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่เมื่อคืนนี้ อันเป็นผลจากความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันตึงตัวในสหรัฐ  และความวิตกเรื่องพายุเฮอริเคน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 09.35 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลง 25 เซนต์ แตะระดับ 79.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อวานนี้ที่ 79.91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ซ ในสิงคโปร์กล่าวว่า "ผมคิดว่าจากแรงเทขายทำกำไรในช่วงนี้ และคำสั่งขายสัญญาน้ำมันหลังจากที่ราคาพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ได้ทำให้ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้"
อย่างไรก็ตาม ยังมีกระแสคาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบจะยังทรงตัวอยู่เหนือระดับ 75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากปริมาณพลังงานที่ตึงตัวในสหรัฐ และฤดูพายุเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกซึ่งเดือนก.ย.เป็นเดือนที่พีคสุดของฤดูกาล
"เรายังอยู่ในช่วงของฤดูเฮอริเคน ก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูหนาว ดังนั้นปัจจัยด้านอุปสงค์ละอุปทานน้ำมันจะยังคงมีอิทธิพลต่อตลาดต่อไป" นายชุมกล่าว
ทั้งนี้ ความวิตกกังวลต่อภาวะอุปทานตึงตัวในสหรัฐยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจากที่กระทรวงพลังงานของสหรัฐออกมาเปิดเผยรายงานวานนี้ว่า ตัวเลขสำรองน้ำมันดิบปรับตัวลดลงอย่างหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 7.1 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 7 ก.ย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ