ภาวะตลาดทองคำ NYMEX: น้ำมันพุ่ง,ดอลล์อ่อน หนุนราคาทองปิดบวก 2.50$

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น 2.50 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน อย่างไรก็ตาม ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐที่ลดลงส่งผลให้ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนและฉุดราคาโลหะทองแดงร่วงลงด้วย
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาทองคำในตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 765.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ พุ่งขึ้น 2.50 ดอลลาร์
ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 13.590 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ลดลง 6.0 เซนต์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6.1 เซนต์ ปิดที่ 3.4525 ดอลลาร์ต่อปอนด์
ส่วนสัญญาพลาตินั่มส่งมอบเดือนม.ค.ปิดที่ 1,443.00 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ร่วงลง 10 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 362.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ลดลง 3.75 ดอลลาร์
นายจอห์น แนดเลอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัทคิทโก บุลเลียน ดีลเลอร์ส กล่าวว่า การที่ดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงทำให้นักลงทุนปลีกตัวออกจากตลาดปริวรรตเงินตราและหันเข้าเทรดในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งรวมถึงตลาดน้ำมันและตลาดทองคำ โดยดอลลาร์ยังคงได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมปลายเดือนนี้
"อย่างไรก็ตาม การที่ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐลดลงทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ" นายแนดเลอร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ